Mách bạn kỹ năng xử lý từ chối bảo hiểm nhân thọ khéo léo

Trong hoạt động kinh doanh, việc bị khách hàng từ chối tiếp nhận thông tin hoặc sử dụng sản phẩm là điều hoàn toàn bình thường và dễ gặp, bảo hiểm nhân thọ cũng không ngoại lệ. Bài viết sau đây Bảo hiểm rủi ro MIC sẽ mách bạn một số kỹ năng xử lý từ chối bảo hiểm nhân thọ khéo léo và hiệu quả, bạn cùng theo dõi nhé.

Lý do dẫn đến khách hàng từ chối bảo hiểm

Càng ngày bảo hiểm nhân thọ càng trở thành lĩnh vực được nhiều người đánh giá là khó tiếp cận khách hàng cũng như khó có thể ký kết hợp đồng. Do vậy bị khách hàng từ chối là điều bình thường và rất dễ gặp với những người hoạt động trong lĩnh vực này.

Khách hàng từ chối bảo hiểm

Khách hàng từ chối bảo hiểm

Bảo hiểm rủi ro MIC có tổng hợp một số lý do chủ yếu sau đây khiến khách hàng từ chối tham gia bảo hiểm nhân thọ:

  • Bảo hiểm nhân thọ không phải một sản phẩm hữu hình giúp người dùng nhìn thấy hay cầm nắm để đánh giá được, đây là một sản phẩm vô hình.
  • Hiện nay, nhiều người chưa có cái nhìn khách quan về bảo hiểm nhân thọ cũng như đánh giá được tầm quan trọng của gói bảo hiểm này trong cuộc sống.
  • Để tham gia vào bảo hiểm nhân thọ, khách hàng cần chi trả một khoản tiền không hề nhỏ với thời hạn kéo dài gây mất kiên nhẫn.
  • Bởi là sản phẩm vô hình nên nhiều khách hàng, đặc biệt là người lớn thường không tin về bảo hiểm nhân thọ, thường cho đây là hình thức lừa đảo nên từ chối tiếp nhận nghe thông tin.
  • Nhiều bộ phận khách hàng chưa hiểu hết về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ và nhận định được vai trò, nhiệm vụ của bảo hiểm cũng như quyền lợi sẽ nhận được khi tham gia.
  • Ngân sách, tài chính không đủ dư giả để chi một khoản tiền lớn cho bảo hiểm nhân thọ.

Các bước xử lý từ chối bảo hiểm

Với rất nhiều các lý do như trên khiến khách hàng không muốn tiếp cận thông tin và đi đến ký kết hợp đồng. Nội dung tiếp theo sau Bảo hiểm rủi ro MIC sẽ giúp bạn xử lý từ chối bảo hiểm có thể áp dụng trong nhiều trường hợp. Cụ thể gồm các bước sau:

Cách xử lý từ chối bảo hiểm

Cách xử lý từ chối bảo hiểm

  • Bước 1: Bạn thực sự lắng nghe khách hàng với tâm lý bình tĩnh, bạn tập trung vào câu chuyện hay chính là lời từ chối gián tiếp từ khách một cách chân thành nhất. Bạn lưu ý không ngắt ngang lời khách hàng đang nói.
  • Bước 2: Sau khi đã lắng nghe, bạn sẽ đáp lại với sự đồng cảm dành cho câu chuyện của khách hàng. Bạn tuyệt đối không nên phản bác rõ ràng mà hãy thể hiện mình hiểu  được suy nghĩ này. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và cởi mở hơn để chia sẻ cũng như tiếp nhận thông tin từ bạn.
  • Bước 3: Bạn làm rõ các vấn đề khách hàng đang vướng mắc bằng cách xác nhận lại, sau đó khoanh vùng để tìm ra nguyên nhân thực sự khiến khách chưa đưa ra lập trường cụ thể.
  • Bước 4: Lúc này bạn nên đưa ra những lời giải thích cụ thể và gợi ý phương án giải quyết hữu ích cho khách hàng, giúp khách hiểu ra vấn đề.
  • Bước 5: Khi khách đã hiểu ra vấn đề cũng như hiểu hơn về bảo hiểm nhân thọ, bạn theo dõi tâm lý khách hàng để xác định rằng khách đã sẵn sàng tham gia vào bảo hiểm nhân thọ hay chưa và bắt đầu hướng đến việc ký kết hợp đồng.

Hướng dẫn bạn cách xử lý từ chối bảo hiểm khéo léo

Khi bạn là một tư vấn viên trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bạn cần có các kỹ năng xử lý từ chối bảo hiểm khéo léo để quá trình làm việc đạt hiệu quả tối đa. Sau đây là một số trường hợp có thể xảy ra và Bảo hiểm rủi ro MIC sẽ giúp bạn cách xử lý:

Khách hàng không có nhu cầu

Khi khách hàng từ chối bằng cách trả lời "Không có nhu cầu", lúc này bạn cần giải thích cho khách hàng biết rõ được quyền lợi cũng như sự cần thiết khi tham gia. Bảo hiểm nhân thọ chính là nơi cung cấp tài chính khi bạn có nhu cầu phù hợp nhất.

Khách hàng không có nhu cầu

Khách hàng không có nhu cầu

Khách hàng không có đủ ngân sách, tài chính

Khi khách hàng từ chối bằng cách nói không có tiền, bạn sẽ xử lý tình huống này và đưa ra câu hỏi rằng nếu không có đủ tài chính để tham gia bảo hiểm nhân thọ thì làm sao có đủ ngân sách để chăm sóc gia đình. Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ còn giúp bạn bảo vệ được nguồn ngân sách khỏi những rủi ro khác.  

Khách hàng không có hứng thú

Khi khách hàng không có hứng thú, bạn đưa ra lợi ích và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm nhân thọ để khách hàng nắm được. Đồng thời chia sẻ chi tiết về bảo hiểm để khách hàng hiểu rõ hơn, từ đó có thêm hứng thú lắng nghe.

Khách hàng không có hứng thú

Khách hàng không có hứng thú

Những thông tin ở bài viết trên Bảo hiểm rủi ro MIC đã chia sẻ đến bạn các kỹ năng xử lý từ chối bảo hiểm nhân thọ sao cho khéo léo và hiệu quả giúp ký kết được hợp đồng nhanh chóng. Hy vọng rằng bạn sẽ có những áp dụng thật tốt để đạt hiệu suất cao trong công việc, mang lại thật nhiều hợp đồng.